fbpx

Cách khắc phục lỗi iPhone không lên màn hình hiệu quả

iPhone không lên màn hình

Cách khắc phục lỗi iPhone không lên màn hình hiệu quả

Tình trạng chiếc iPhone của bạn bỗng dưng tối đen mặc dù vẫn chạy bình thường đang là một vấn đề được nhiều người dùng quan tâm hiện nay. Tuy nhiên vì màn hình bị lỗi và hiện tối như thế nên bạn không thể thực hiện bất kỳ cuộc gọi nào hay không thể nhắn tin, xem tin tức trên thiết bị được. Vậy đâu là nguyên nhân của vấn đề này và cách khắc phục lỗi iPhone không lên màn hình như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé!

Dấu hiệu nhận biết lỗi iPhone không lên màn hình

Đây là một lỗi phổ biến và thường gặp của người dùng iPhone. Dấu hiệu nhận biết điện thoại bị lỗi này rất đơn giản, khi iPhone vẫn hoạt động nhưng màn hình tối đen và không hiển thị bất kỳ thông tin gì. Vẫn xuất hiện các cuộc điện thoại gọi đến hay tin nhắn đến nhưng bạn không thể thực hiện thao tác vì màn hình iPhone tối đen. Đây được xem là dấu hiệu cho thấy thiết bị của bạn đã bị lỗi không lên màn. Cần tìm giải pháp khắc phục ngay để không ảnh hưởng đến công việc liên lạc cá nhân của mình.

iPhone không lên màn hình
iPhone không lên màn hình mặc dù máy vẫn đang hoạt động

Nguyên nhân của tình trạng lỗi iPhone không lên màn

  • Nguyên nhân đầu tiên có thể kể đến đó chính là do máy bị lỗi phần cứng. Lỗi này bao gồm các linh kiện liên quan đến màn hình hay các bo mạch trong màn iPhone.
  • Do một thời gian dài bạn không dùng đến điện thoại, khiến cho chiếc iPhone khởi động và không thể hiển thị màn hình.
  • Một nguyên nhân nữa có thể do việc bất cẩn trong quá trình sử dụng. Khiến cho máy bị đánh rơi hoặc va đập vào đâu đó. Việc rơi vào nước cũng là nguyên nhân khiến iPhone bị lỗi này.
  • Lỗi phần cứng do bạn vô tình cài đặt các ứng dụng cho iPhone nhưng nó không tương thích với hệ điều hành của máy.
  • Một nguyên nhân khác có thể do bạn đè lâu phím Home khiến máy bị lỗi không lên màn dù vẫn chạy bình thường.

Cách khắc phục tình trạng iPhone không lên màn hình đơn giản

Cách 1: Khắc phục lỗi iPhone không lên màn bằng cách đưa máy về chế độ DFU rồi khởi động lại máy.

  • Đầu tiên bạn cần cài đặt ứng dụng iTunes về máy tính. Cần cài đặt phiên bản mới nhất để quá trình diễn ra ổn định hơn, sau đó kết nối iPhone với máy tính của bạn bằng dây kết nối.
  • Tiếp theo, nhấn giữ phím nguồn và nút Home liên tục cho tới khi iPhone chuyển sang màu đen hẳn thì thả nút Nguồn ra. Lúc này vẫn ấn giữ nút Home. Giữ đến khi màn hình của máy tính hiển thị chế độ DFU là hoàn thành thao tác.
  • Sau khi thực hiện đưa thiết bị về chế độ DFU thì tiếp theo bạn cần Restore lại máy. Thao tác thực hiện nhấn giữ nút Shift + Click trên máy tính để chọn mục Restore iPhone.
  • Khi này bạn tiếp tục chọn file Firmware iOS phù hợp để tiến hành Restore lại máy. Vậy là hoàn tất quá trình khắc phục lỗi iPhone không lên màn.

Cách 2: Khắc phục lỗi iPhone không lên màn bằng việc tiến hành Hard Reset máy

Thao tác thực hiện khá đơn giản, đối với các dòng máy từ iPhone 6s trở xuống bạn sẽ tiến hành Hard Reset máy bằng cách nhấn giữ phím Nguồn và nút Home cùng một lúc. Trong khoảng thời gian 20 giây giữ đến khi màn hình xuất hiện logo quả táo thì thao tác kết thúc. Còn đối với các dòng máy từ iPhone 7 trở lên thì thao tác Hard Reset thực hiện bằng cách ấn giữ phím giảm âm lượng và phím Nguồn. Cũng tương tự nhấn giữ trong khoảng thời gian 20 giây cho đến khi máy khởi động lại thì hoàn tất.

Cách 3: Nếu bạn áp dụng hai cách ở trên mà không hiệu quả thì rất có thể chiếc iPhone đã bị hỏng lỗi phần cứng khiến cho máy không lên màn dù vẫn chạy bình thường. Lúc này bạn cần đưa máy đến trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín và chất lượng để cho đội ngũ nhân viên kỹ thuật tay nghề cao kiểm tra và sửa chữa. Điều này giúp khắc phục lỗi nhanh mà cũng tối ưu an toàn tối đa cho thiết bị của bạn.

Bình Minh Mobile là đơn vị uy tín hàng đầu mà bạn có thể tin tưởng chọn lựa. Nhanh chóng liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn qua:

  • Địa chỉ: số 167 Thái Hà – Láng Hạ – Đống Đa – Hà Nội
  • Hotline liên hệ: 0948.710.710
  • Email: contact@binhminhmobile.com
  • Website: binhminhmobile.com

LEAVE A COMMENT

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.


0948.710.710