fbpx

Đánh giá Galaxy S20 Ultra có ưu và nhược điểm gì

Công nghệ chống nước IP68

Đánh giá Galaxy S20 Ultra có ưu và nhược điểm gì

Galaxy S20 Ultra có lẽ là dòng máy thỏa mãn về cả thiết kế và tính năng nâng cấp nổi bật so với các dòng điện thoại Samsung cũ. Không chỉ được trang bị các công nghệ mới nhất mà mẫu S20 Ultra còn được coi là sản phẩm tốt nhất của Samsung trong năm 2020. Tuy nhiên, đánh giá một cách khách quan, mẫu S20 Ultra sẽ có những ưu và nhược điểm của riêng nó. Hãy cùng khám phá chi tiết cùng Bình Minh mobile nhé.

Ưu điểm của Galaxy S20 Ultra

Thông số chung

Xét về tổng thể Galaxy S20 Ultra hiện tại vẫn là mẫu smartphone đứng đầu trên thị trường smartphone Android khi tính đến thông số kỹ thuật. Dù Snapdragon 865 Plus đã ra mắt. Ngoài ra thị trường cũng xuất hiện những mẫu smartphone cao cấp với pin lớn hơn và màn hình tần số quét cao hơn 120Hz. Nhưng nói về hiệu năng tổng thể thì Galaxy S20 Ultra vẫn chưa hề bị thua kém.

Galaxy S20 Ultra sẽ không gặp khó khăn dưới bất kỳ tác vụ nào mà bạn cần. Thậm chí nó còn có thể được sử dụng như một chiếc PC thu nhỏ. Hậu tố Ultra tuy không để dành chỉ cho hiệu năng của máy, nhưng mà S20 Ultra vẫn chứng tỏ mình xứng đáng với mức giá.

Thời lượng pin

Bài thử nghiệm thời lượng pin của Android Authority trước đây đã đặt Galaxy S20 Ultra vào top 10 những thiết bị Android. Trong các hạng mục thử nghiệm như thời lượng tổng thể, thời lượng sử dụng với wifi, video,… hay là tốc độ sạc có dây thì S20 Ultra không đứng đầu một hạng mục nào nhưng lại luôn nằm trong top 10 tất cả các thiết bị có thời lượng sử dụng tốt nhất dù có hiệu năng rất mạnh.

Thời lượng pinQuá trình sử dụng, bạn hầu như sẽ không phải quan tâm đến pin trên S20 Ultra. Khi cần công việc thì máy sẽ luôn sẵn sàng hoạt động. Và dù có hết pin lúc cần gấp thì công nghệ sạc của Samsung cho phép công suất sạc tối đa khi pin còn thấp, vậy nên chỉ cần cắm 15-20p là bạn lại có thể quay lại làm việc tiếp rồi.

Màn hình

Tương tự như thời lượng pin, chất lượng màn hình của Galaxy S20 Ultra cũng nằm trong top 10 của trang Android Authority. Tuy rằng không nằm ở vị trí thứ 1 nhưng mà trong tất cả các bài test, Galaxy S20 luôn thể hiện rất tốt.

Màn hìnhĐặc biệt nhất vẫn sẽ là tần số quét 120Hz. Điều này giúp các hiệu ứng chuyển động trên máy mượt mà hơn. Tuy rằng tính năng này chỉ hoạt động khi màn hình ở độ phân giải FHD thôi, nhưng đây vẫn là thứ đáng đánh đổi. Dù cho hiện tại đã có smartphone với tần số quét đến 144Hz, nhưng thực tế so sánh với S20 Ultra thì nó cũng không khác biệt nhiều.

Phần mềm

One UI hiện tại có thể coi là một trong những launcher Android tốt nhất. Samsung làm theo tiêu chí “Thà thừa hơn thiếu” nên cung cấp tất cả những tính năng mà có thể bạn sẽ cần làm mặc định trên One UI. Ban đầu thì có vẻ hơi rối, nhưng sau khi sử dụng quen bạn sẽ thấy rằng One UI cho bạn quyền kiểm soát rất tốt chiếc smartphone của mình.

Phần mềmKể từ khi Galaxy S20 Ultra ra mắt thì Samsung mới chỉ có 1 cập nhật lớn là One Ui 2.5. Bản cập nhật này mang tới cho Galaxy S20 Ultra những tính năng mới nhất của Note 20 Ultra. Thêm vào đó flagship của Samsung sẽ nhận được 3 năm cập nhật Android, có nghĩa là tiếp tới máy sẽ nhận được Android 11, Android 12 và cả 13 nữa.

Nhược điểm của Galaxy S20 Ultra

Camera

Camera của Galaxy S20 Ultra có thể nói là cụm camera tốt nhất trên thế giới smartphone hiện tại. Khả năng chụp ảnh, quay video đều cực kỳ ấn tượng nhờ vào cảm biến 108MP. Ngoài ra thì zoom 100X cũng mang đến 1 số hiệu quả nhất định khi dùng hàng ngày. Tuy nhiên điểm mạnh nhất của máy lại cũng đồng thời là một trong những điểm yếu. Nói thẳng ra, với một mẫu smartphone đắt tiền thì khả năng lấy nét của GAlaxy S20 Ultra rất tệ. Để máy lấy nét nhanh, bạn phải đặt ở một khoảng cách nhất định, xa hơn hay gần hơn đều khiến khả năng lấy nét bị chậm đi rất nhiều. Thậm chí có trường hợp máy còn lấy nét sai.

Camera

Còn về khả năng zoom 100X thì thực ra vẫn có thể sử dụng trong 1 số trường hợp. Nhưng trong khi sử dụng thông thường chỉ cần qua 1 ngưỡng nhất định thì hình ảnh sẽ bị nhòe quá mức sử dụng được. Để ổn định thì bạn bắt buộc phải có 1 chiếc giá giữ im máy. Điều này vô hình chung khiến giá trị sử dụng bị giảm đi rất nhiều

Thêm vào đó khả năng quay video 8K cũng có phần quá tay. Video 8K tốn rất nhiều dung lượng bộ nhớ, và bạn không thể trang bị thẻ nhớ được. Thêm vào đó màn hình máy cũng không có khả năng hiển thị đến 8K. Hay phần lớn các màn hình khác trên thị trường cũng không thể hiển thị 8K. Có thể vài năm nữa, khi độ phân giải 8K thành tiêu chuẩn thì tính năng này sẽ hữu ích, nhưng hiện tại thì vẫn không có tác dụng gì cả.

Cảm biến vân tay

Đúng ra thì cảm biến vân tay trên Galaxy S20 Ultra vẫn rất tốt, công nghệ cảm biến siêu âm đáng tin cậy hơn rất nhiều cảm biến quang học. Tuy nhiên không hiểu vì lý do gì mà đôi khi cảm biến nay khá khó khăn mới nhận diện được vân tay của bạn. Điều này bình thường với các dòng smartphone tầm trung, nhưng với chiếc smartphone cao cấp như Galaxy S20 Ultra thì lại khá khó để chấp nhận.

Cảm biến vân tay

Với những đánh giá ưu và nhược điểm khách quan về dòng máy Galaxy S20 Ultra thì chắc chắn đây là sản phẩm đáng mua trong năm nay. Với mức giá tốt và tính năng cải tiến vượt trội, bạn có thể cân nhắc lên đời máy nhé. Để được tư vấn chi tiết hơn, bạn hãy liên hệ với chúng tôi qua các thông tin dưới đây nhé.

LEAVE A COMMENT

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.


0948.710.710